Valentine's Day Wallpapers 2016

Hiện nay thực trạng trẻ biếng ăn đang  xảy ra khá phổ biến ở các bé, mà các bà mẹ phát sốt lên, lo lắng không biết làm cách nào để bé ăn ngon, hấp thụ tốt. Vậy do đâu khiến bé nhà bạn biếng ăn, các mẹ đã biết? Mời các bạn cùng chúng tôi phân tích nhé.
 

Trẻ biếng ăn do đâu?


 
Trẻ biếng ăn do cha mẹ hay cho con ăn vặt trước bữa ăn dẫn đến tình trạng đến khi ăn bé không còn ăn được cơm hay những món chính có đầy đủ chất dinh dưỡng nữa, điều này sẽ khiến bé bị đầy bụng và ăn ít đi trong những bữa chính. Về lâu về dài, việc này sẽ tạo thành thói quen không tốt gây ảnh hưởng xấu thời gian ăn uống cũng như sở thích ăn uống của bé.
 
Trẻ biếng ăn do thực đơn bữa ăn không được thay đổi thường xuyên, đồ ăn không được chế biến phong phú, hấp dẫn, lúc nào cũng chỉ 1 vài món ăn quen thuộc sẽ gây ngấy cho bé khi ăn, dẫn đến việc bé không còn hứng thú với việc ăn uống nữa. Do đó, các gia đình nên thay đổi thực đơn thường xuyên cho bé, khi thấy lạ miệng thì bé sẽ ăn được nhiều hơn
 
- Việc trẻ biếng ăn cũng là vấn đề nan giải với các gia đình, là cuộc chiến diễn ra hàng ngày khi cho bé ăn. Song song cùng với việc trẻ  biếng ăn thì thời gian cho bé ăn sẽ lâu hơn, như thế sẽ làm mất tính kiên nhẫn của các gia đình. Lúc này các mẹ chỉ muốn làm sao cho con ăn thật nhanh để cho xong bữa, thế là công cuộc dọa nạt của các mẹ sẽ bắt đầu, với hi vọng dùng các biện pháp mạnh sẽ có tác dụng với trẻ. Tuy nhiên càng dọa nạt, quát mắng thì lại khiến bé “sợ” phải ăn. Như thế bé càng sợ ăn nhiều hơn. Vì vậy bạn nên tạo không khí vui tươi để khuyến khích bé ăn.
 
Trẻ lười ăn cũng có thể do một số bệnh lý cơ bản thường xuất hiện ở trẻ nhỏ như: suy dinh dưỡng, bị nhiễm sinh trùng đường ruột, các bệnh về đường hô hấp và virus, thiếu một số vitamin hay bị bệnh về răng miệng (sâu răng, viêm lợi).
 
Trẻ biếng ăn trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới thể chất, tinh thần và đặc biệt là sự phát triển về trí não của trẻ em. Mỗi bữa ăn của bé là một cuộc chiến với bạn, dỗ dành đủ cách mà bé không chịu ăn. Các mẹ hãy dành chút thời gian đọc xem gia đình mình có thường xuyên xảy ra những việc trên dẫn đến tình trạng bé biếng ăn không nhé. Dù trẻ biếng ăn do những nguyên nhân nào thì các mẹ cũng nên theo dõi thường xuyên đồng hồ sinh học của trẻ để biết được lý do trẻ biếng ăn để tìm cách khắc phục cũng như dùng đến sự trợ giúp của bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng nhé.
 
Bài viết liên quan:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.
Hide
X