Valentine's Day Wallpapers 2016

 
Tỷ lệ bệnh còi xương ở trẻ bệnh trong thời gian qua ở nước ta tương đối cao và có xu hướng gia tăng. Vì thế việc cảnh báo bệnh còi xương ở trẻ đang được rất nhiều gia đình quan tâm. các bậc cha mẹ luôn muốn dành cho con điều kiện chăm sóc tốt nhất để bé phát triển cân đối cả về thể chất và tâm hồn.
 

Nguyên nhân dẫn đến bệnh còi xương có thể xuất phát từ 1 số lý do sau:


Cảnh báo bệnh còi xương ở trẻ các bậc cha mẹ nên biết.
 
- Bé bị còi xương do rối loạn chuyển hóa xuất hiện các biến chứng giảm canxi và photpho máu. Canxi là thành phần rất quan trọng để cấu thành hình thành hệ xương và răng vững chắc, đảm bảo chức phận thần kinh và sự đông máu bình thường. Thiếu canxi khiến trẻ quấy khóc, ngủ không yên giấc, hay giật mình, ra nhiều mồ hôi khi ngủ, chậm mọc răng, thóp rộng, chậm phát triển vận động...
 
- Nhiều trẻ bị còi xương  vì được gia đình bao bọc quá kỹ không cho con tiếp xúc với môi trường bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời, sợ trẻ bị nhiễm khuẩn do môi trường bên ngoài đem lại. Hay cũng 1 phần do thổ nhưỡng địa lý vùng miền, những nơi quanh năm sương mù bao phủ hoặc ko có ánh nắng mặt trời thường xuyên để trẻ tiếp xúc với ánh nắng - thành phần cung cấp VitaminD phổ biến có ảnh hưởng không nhỏ tới hệ xương khớp của trẻ.
 
- Một nguyên nhân nữa dẫn tới trẻ bị còi xương đó là tình trạng thiếu hụt nặng vitamin D của người mẹ trong thời gian mang thai điều này có thể phá vỡ cân bằng canxi nội mô ở bào thai và gây rối loạn quá trình khoáng hóa xương, dẫn đến còi xương từ trong bào thai. 
 
- Hoặc trẻ có thể bị còi xương do thiếu dinh dưỡng: trẻ biếng ăn, ăn uống ko đủ chất, hoặc do cơ thể không hấp thụ tốt...
 
 
- Tất cả các nguyên nhân trên đều ảnh hưởng không tốt đến hệ xương khớp của bé dẫn đến tình trạng bé bị còi xương.
 
Bệnh còi xương thường xuất hiện ở những trẻ suy dinh dưỡng cơ thể còi cọc, chậm lớn. Nói như thế không có nghĩa là các bà mẹ có con bụ bẫm sẽ không bị còi xương mà trẻ bụ bẫm vẫn có thể bị còi xương do thiếu vitamin D nếu ít được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.  
 

Di chứng của bệnh còi xương để lại cho trẻ.

Cảnh báo bệnh còi xương ở trẻ các bậc cha mẹ nên biết.
 
- Nếu bị bệnh còi xương nặng sẽ để lại những di chứng: chuỗi hạt sườn, rãnh Harrison, ức gà, vòng cổ chân, cổ tay, chân cong hình chữ X, chữ O.... chuỗi hạt sườn, điểm cốt hóa chậm so với tuổi.
 
Đã là bệnh thì không ai mong muốn cả, hi vọng với những chia sẻ trên các mẹ cũng phần nào hiểu được về căn bênh còi xương đang ngày càng phổ biến hiện nay để biết và phòng tránh cho bé nhà mình nhé.
 
Dưới đây là bảng nhu cầu canxi cho từng lứa tuổi để các gia đình tham khảo và bổ sung cho gia đình mình nhé.
 
Cảnh báo bệnh còi xương ở trẻ các bậc cha mẹ nên biết.

Xem thêm:
 
 
 
 
 

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.
Hide
X